Biển, tình yêu của tôi


1b6fcb0d75b68fbd6411579f99aa2fa2

Tôi thích biển, thích rất nhiều.

Từ nhỏ tôi đã luôn ao ước có́ một ngôi nhà cạnh biển, hay cách biển không xa cũng được. Nơi tôi sống cách biển khá xa, phải đi mấy tiếng mới tới nơi, mà biển ở nơi đó cũng chẳng đẹp như biển ở quê tôi. Biển quê tôi khi xưa thật đẹp với bãi cát trắng ngần cùng hàng liễu xanh rờn rì rào trong gió́,

giờ̀ thì biển quê bớt đẹp nhiều rồi.

Tôi còn nhớ như in cái khoảnh khắc tôi được ngắm nhìn mặt trăng mọc trên biển. Một vầng sáng dịu nhẹ, to tròn từ từ nhô lên khỏi mặt nước biển trong buổi đêm đen kịt mang theo những cơn gió́ lành lạnh của đêm hè. Lúc đó tôi chỉ là̀ một đứa trẻ đang cùng anh chị em mình nắm tay nhau chơi đùa dưới sự quản lý của mấy người lớn trong nhà̀.

Tôi muốn có một ngôi nhà̀ gần biển để những khi tôi buồn, tôi lại tìm đến biển để trả̉i lòng, để được bình yên. Được nằm dài trên bờ̀ biển đón nhận từng làn gió́ biển táp vào người, cảm nhận cái vị mặn chát cùng cái cảm giác rít rít khó tả, và̀ lắng nghe âm thanh của sóng biển chính là khoảnh khắc yên bình nhất đối với tôi.

Có những khi tôi thèm được cảm nhận bầu không khí như đang ở̉ biển, thèm được nghe tiếng biển vỗ về mà lại chẳng thể chạy ra biển được thế là tôi lên youtube tìm kiếm âm thanh của sóng biển để nghe. Tôi tự tạo cho mình một góc thật thoải mái và̀ yên tĩnh, bật cái đoạn âm thanh đó́ lên, chọn chế độ tự lặp lại, đọc một quyển sách hay là nhâm nhi một tách trà/cafe nóng hay chỉ đơn giản là̀ nằm dài ra đó lắng nghe thứ́ âm thanh yên bình đó́. Có khi tôi tưởng tượng ra nếu nhà mình mà có một bồn tắm, ắt hẳn là tôi sẽ̃ vừa ngâm mình trong đó́ vừa nhâm nhi một thứ́ gì đó́ vừa lắng nghe tiếng biển.

Mới nghĩ đến thôi đã̃ cảm thấy chút yên bình lắng đọng trong tâm hồn rồi.

Đôi khi biển gợi nhớ́ đến cậu trai tôi từng thích, tên cậu ấy cũng giống như biển vậy. Tôi thích cậu ấy chỉ đơn giản vì tôi thấy cậu ấy đẹp trai thế thôi. Thứ tình cảm con nít đó́ vẫn là̀ những kỷ niệm đáng yêu. Chẳng biết giờ̀ cậu ấy sao nhỉ?

Nghĩ đến cậu ấy rồi nghĩ đến anh. Anh cũng hay ra biển chơi lắm nhưng chưa bao giờ đi chung với tôi cả. Phải chi tôi được đi du lịch cùng anh một lần nhỉ?

Leave a comment