Là đang nhạy cảm quá đó


Ngày hôm nay có vẻ ảm đạm.

Chị bảo tôi rằng: hãy thử quen ai đó đi. Mở lòng mình hơn đi.

Với tôi, điều đó chẳng dễ dàng gì. Tôi thà chọn cô đơn còn hơn. Tôi vẫn luôn cảm thấy mình không thể quen ai khác mà mình không có tình cảm với họ, và hiện giờ tôi vẫn không muốn quen ai khác trừ anh. Tôi nhận ra mình đang rất cố chấp trong chuyện tình cảm.

Mối tình đầu là gì?

Và đâu mới thực sự là yêu?

Với chị, mối tình đầu và yêu đều là tình cảm của cả hai phía. Nhưng với tôi, mối tình đầu cũng có thể là tình cảm đơn phương, nằm giữa thích và yêu. Còn yêu? Cứ cho là chuyện của hai người vậy. Tôi vẫn còn rất mơ hồ về chúng. Tôi biết mình không có kinh nghiệm và cũng chính vì thế mà chị bảo tôi quen ai đó đi, quen để có kinh nghiệm rồi sẽ cảm thấy những gì ở hiện tại cũng chỉ là điều bình thường thôi, không việc gì phải đau lòng cả. Thật ra, chỉ khóc lúc đó thôi, đêm về làm tôi nhạy cảm hơn bao giờ hết, và cũng yếu đuối hơn bao giờ hết nên khi bị chạm đúng vào điểm yếu là mọi thứ cứ như thế rơi ra, vỡ vụn hết cả. Nghe cứ như tôi đang bao biện cho chính mình vậy nhỉ? (Hì… hì…)

Chị bảo tôi là người sống nội tâm lắm, chuyện gì cũng nghĩ tự mình rồi cũng vượt qua được nên rất ít khi thật sự bày tỏ hết tất cả những suy nghĩ của bản thân, nên chị cũng không biết là hiện giờ tôi đang cần điều gì. Chị bảo tôi khó hiểu, bảo rằng đối với việc tôi không thích tôi sẽ luôn bàn ra, sẽ chẳng bao giờ chịu chia sẻ cảm nhận thật sự của bản thân. Nghe đến đây tôi khóc. Chị bảo tôi khó hiểu, chị không hiểu được tôi nhưng kỳ thực chị lại là người hiểu tôi nhiều lắm. Và qua những lời chị nói về tôi, tôi lờ mờ nhìn thấy hình ảnh anh trong mắt tôi, một người cũng hướng nội không kém gì tôi. Tôi biết tôi nhớ anh nhiều, rất nhiều.

Tôi chắc hẳn là đang ở giai đoạn nhạy cảm của những đứa sắp đi xa. Có nhiều chuyện nhỏ nhặt khiến tôi thấy nhớ Sài Gòn hơn bao giờ hết, tôi nhớ những thứ đã quá đỗi thân thương ở nơi đây.

8302_10151769506206603_1116773599_n

Leave a Reply

