Hướng nội


image

Em thấy mình sống khá nội tâm dù có thể sẽ có lúc anh bắt gặp em ở trạng thái của một cô gái thích tiệc tùng.

Sau tất cả những cuộc vui, giữa đám đông người, em thấy tâm mình tĩnh lại, chọn một góc khuất và lặng lẽ quan sát bầu không khí xung quanh. Ở khoảnh khắc đó, em thấy mình như cách biệt với thế giới này, và có đôi khi là lạc lõng.

Yêu một cô gái có xu hướng hướng nội theo em là điều không dễ dàng. Để chinh phục được và duy trì tình cảm với kiểu người nội tâm, anh cần phải tinh tế khi quan sát và biểu thị sự quan tâm của mình để trao cho cô ấy chút dũng khí bộc lộ suy nghĩ thật sự của mình với anh. Những cô gái hướng nội thường ít nói hơn những cô gái khác, và cũng có vẻ điềm đạm hơn họ. Nhưng chỉ cần trao cho họ dũng khí bộc lộ chính mình, anh sẽ bất ngờ trước những gì vốn ẩn giấu trong họ.

Có một bài viết trên mạng bảo rằng khi người yêu của anh là người hướng nội, thì chắc chắn anh sẽ thấy rằng họ thường có xu hướng tận hưởng niềm vui khác với những người khác, nhất là người hướng ngoại. Họ sẽ thích dành thời gian với người yêu ở những không gian riêng tư chỉ có hai người hoặc là ở nhà. Họ sẽ dễ dàng hồi phục lại năng lượng hơn khi họ được ở một mình được làm những điều họ thích. Để hiểu được họ, anh cần phải hiểu được cách họ nhìn thế giới như thế nào. Và cũng theo bài viết này, ở họ có năm đặc điểm thường gặp, cụ thể là:

– Họ thường thích được ở một mình hoặc những chỗ ít người. Theo em thấy, họ thật sự rất biết cách tận hưởng sự cô độc của mình.

– Họ sẽ cảm thấy vui vẻ hơn, hạnh phúc hơn sau khi họ được ở một mình. Từ kinh nghiệm của chính mình, em phải thừa nhận rằng, được yên tĩnh một mình trong khoảng thời gian phù hợp sẽ giúp họ dễ dàng lấy lại cân bằng trong cuộc sống, cũng như là dịu đi những lo âu, phiền muộn, tức giận trong họ. Đó thực sự là cách giúp họ thấy yêu đời hơn sau khi họ đã đánh thắng những áp lực của chính mình.

– Họ thích dành thời gian với người yêu theo kiểu một kèm một hơn là đi chơi với những người khác. Ừ thì, em nghĩ nó giúp tình cảm dễ thăng hoa, cũng như việc tránh né được sự soi mói của người khác khiến họ cảm thấy an toàn hơn và vui vẻ hơn. Họ không thích đám đông hẳn là vì họ ghét bị soi mói. Họ khá e dè với những chỗ có người- ở-ngoài-thế-giới-hai-người-của-họ. Không gian chỉ có hai người khiến họ dễ dàng bộc lộ con người thật của mình hơn.

– Khi họ gặp khó khăn, điều họ cần thực sự có lẽ là cảm giác luôn có người sẽ ở đó lắng nghe họ, hoặc sẽ dành thời gian chỉ hai người với nhau làm điều cả hai cùng thích. Nếu anh là người em yêu, anh chắc chắn sẽ là người em muốn dựa vào những khi em thấy khó chịu với cuộc đời. Anh chính là chỗ dựa tinh thần cho em, trừ gia đình ra. Vật chất em nghĩ em có thể không cần sự hỗ trợ của anh, nhưng tinh thần thì em chắc chắn sẽ dựa rất nhiều vào anh. Người đàn ông của em hẳn là người phải có tinh thần mạnh mẽ, và giàu ý chí hơn em. Bởi em rất thiếu ý chí.

– Người hướng nội thích những món quà ý nghĩa với họ và mang tính riêng tư. Em nghĩ điều này đúng. Họ hướng nội nên sẽ dễ để ý đến những tiểu tiết ít người để ý tới. Cũng như thế giới nội tâm của họ vậy, phong phú hơn nhiều. Hẳn là vì vậy mà người hướng nội thường thích đọc, thích viết và sáng tạo. Họ thấy dễ dàng hơn khi trình bày ý tưởng của bản thân qua hình thức viết hơn là nói.

Theo cái nhìn của em thì nhìn bề ngoài người hướng nội có xu hướng tự dìm chính mình, họ không thích làm người nổi bật vì như vậy rất gây chú ý. Nhưng em lại thấy nếu đặt họ ở giữa đám đông người nổi bật thì họ rất dễ gây chú ý a 😛

Nguồn tham khảo:
http://blogs.webmd.com/art-of-relationships/2016/03/introverted-partner-5-things-to-know.html?ecd=soc_fb_160330_cons_blog_introvertedpartner

Leave a comment