Chuyện cũ và hiện tại


Có ai đó dường như lâu lâu lại đọc một loạt những bài cũ của mình. Điều đó khiến mình cũng đọc lại những điều đã viết.
Có những điều đã thay đổi, có những điều mình đã lãng quên, có những điều lại cho mình thấy mình trước giờ vẫn vậy trong tình yêu. Trong tất cả có một bài viết mà mình coi như để lưu trữ bức thư của một người viết cho ai đó, ai đó đã đọc rồi, và những cảm xúc của mình lúc đó. Quả thật, đến giờ mình đã quên mất điều gì xảy ra sau đó, chỉ đến khi đọc lại mới nhận ra rằng: à, có lúc như vậy đấy. Rồi cũng nhận ra mình đã quá chân thành trong những mối quan hệ đó, để rồi, chính mình bị chúng làm tổn thương. Vết thương đó đâu đó vẫn còn chưa lành, và những mối quan hệ đó trong lòng mình đã không thể trở về như trước.

Con người ta dần lớn lên, trở nên trưởng thành hơn qua những tổn thương, nhưng cũng trở nên vô tâm và đa nghi. Có lẽ vì vậy mà họ thường hay thích những sinh vật ngây thơ, đáng yêu. Nhưng sự ngây thơ, đáng yêu đó không phải lúc nào cũng là thật.

Rồi mình tự thấy mình của dạo này hờ hững hơn trước nhiều.

Leave a Reply

