4L: Chuyện cây kẹo kéo của tôi


tumblr_mt0ln5kIdg1r7r8i4o3_500

Tôi vẫn còn nhớ cây kẹo kéo anh mua cùng lúc cho cả tôi và một cô gái khác,

người bây giờ là bạn gái của anh. Lúc đó, tôi cảm thấy buồn cười trong lòng khi nghĩ đến lúc tôi đòi anh mua kẹo cho thì anh không chịu, vậy mà lúc đó lại cứ nằng nặc mua dù tôi không cần, cũng chẳng muốn lấy. Cuối cùng, tôi miễn cưỡng nhận lấy đem về nhà. Chỉ là một cây kẹo, nhưng vào giây phút tôi cầm lấy nó, nó khiến tôi cảm thấy như mình đang nhận lấy sự bố thí tình cảm dư thừa của một người khác. Giây phút đó khiến tôi thấy chán ghét. Tôi quá kiêu hãnh để nhận sự bố thí đó, tôi đã định chỉ cầm cho có lệ thôi, đem về rồi lại vứt đâu đó ngay. Giây phút đó càng khiến tôi tin chắc quyết định của mình là đúng đắn. Tôi thấy bản thân cũng thật lạ. Đem về, không ăn, lại bỏ vô tủ lạnh, để đó mãi đến khi mẹ tôi đem vứt vào thùng rác lúc nào không hay. Lúc biết chuyện, tôi lại thấy buồn vì một lẽ: dù gì đó cũng là thứ liên quan đến anh.
Đến giờ tôi vẫn thấy cảm nhận của mình là đúng. Anh dù có quan tâm đến tôi thì cũng vốn chẳng đủ yêu thương tôi nhiều để làm bạn đời của tôi, nên tôi phải biết thương lấy mình mà bỏ chạy khỏi anh.

Đến giờ tôi vẫn chưa dám đối diện với anh bằng chính cảm xúc thật của mình.

Đối với anh, tôi giả dối lắm.

Leave a Reply

