Buông tay?


Thế nào mới gọi là thực sự buông tay? Chính là một ngày, khi bạn lại lần nữa đối mặt với quá khứ đau buồn, đối mặt với người từng khiến bạn tức giận tổn thương, nhưng trong lòng bạn lại bình yên như nước, không còn bị xáo động nữa, bạn có thể mỉm cười mà cho qua mọi chuyện. Thậm chí người khác đứng trước mặt bạn, nhắc lại câu chuyện từng khiến bạn đau lòng, bạn lại cảm thấy dường như bạn chỉ đang lắng nghe câu chuyện của một người xa lạ, trong lòng không có một chút gợn sóng nào. Buông tay, chính là như vậy.

– Nguồn: weibo | Dịch: Hòa Hỏa

Rất lạ, bạn à (Giờ sẽ gọi Snowdrop là bạn thôi🙂 )

Từ cái ngày mà mình nghĩ mọi thứ thật sự đúng như ý định của mình rồi, đúng như những gì mình cảm nhận được, mình đã quyết định buông bỏ hình ảnh của bạn ra khỏi trái tim mình, là buông bỏ thật sự. Mình sẽ để bạn ra đi. Mình sẽ tiếp tục hành trình tìm kiếm tình yêu của đời mình và mình nhất định sẽ chỉ yêu người đó thôi vì mình cũng chung tình lắm lắm mà ^^ À, từ cái ngày đó, có vẻ như mình thật sự đã làm được. Mình chẳng còn buồn lòng vì bạn nữa dù mình cũng có lúc nghĩ đến bạn, có lúc chợt nhớ đến vài kỷ niệm. Mình gần như đã chẳng còn lúc nào cũng nghĩ đến bạn những khi đi xe buýt, những khi đi đâu một mình, những khi ngẩng đầu ngắm sao, những khi ngắm nhìn bầu trời trong xanh, những khi ngắm nhìn những cành cây đang trơ trọi lá…

Mình lúc này chỉ muốn tập trung cho công việc, và chỉ nghĩ đến gia đình, bạn bè. Cứ nghĩ đến nhà, mình lại rưng rưng nước mắt. Mình yếu đuối quá nhỉ? Nhắc đến gia đình lại khiến mình thèm cái cảm giác quen thuộc ngày xưa đó – những ngày mình được ở nhà bên gia đình, bình thường mà đáng yêu và thân thương đến lạ.

Lại nói về bạn. Ừ thì, mình nghĩ mấy ngày này mình thật sự chẳng còn yêu thương gì bạn nữa thật. Cũng như mình chẳng còn để ai trong trái tim mình nữa thật. Mình không rõ khi gặp lại bạn mình có thật sự được như vậy không, hay là mọi thứ lại ùa về như cũ. Nhưng mình của lúc này đã nghĩ mình có thể thật sự rất vui lòng ngắm nhìn bạn hạnh phúc bên người khác. Mình đọc đâu đó bảo rằng: “Nàng vẫn yêu y như trước, nhưng đã quyết định buông tay. Yêu đến tận cùng, thì không muốn yêu nữa”.  Mình chẳng rõ mình có yêu bạn không, có gọi là yêu đến tận cùng chưa, nhưng mình biết mình đã lựa chọn buông tay từ rất lâu rồi, mãi đến giờ mới làm được (có lẽ vậy, ai biết đâu *chớp mắt ngây thơ* ). Nghe đâu bạn đang có tình yêu mới, mình cũng cảm nhận được điều đó dù rằng mình chẳng còn ở gần với bạn nữa.

Tạm biệt bạn, người con trai tôi đã từng thương.

Khi gặp lại, mình mong mình đã lại yêu ai đó và được người ta yêu lại. Khi đó sẽ là khởi đầu hạnh phúc cho tất cả chúng ta🙂

Leave a Reply

