Viết cho hoa linh lan của tôi


Hoa linh lan chính là hiện thân của em, cô gái tháng năm đầy phiền muộn của tôi.

sachnv

Tôi hay gọi cô gái tháng năm của mình là Linh Lan bởi vì đó là loại hoa tượng trưng cho tháng sinh của em, và cũng là vì cái tên đó thật hợp với em.

Tôi với em gặp gỡ nhau chính là nhờ vào duyên phận. Em là người ngồi ngay kế bên tôi trong ngày đầu tiên đến lớp, nhưng chúng tôi lại chẳng nhớ rõ ràng ai là người đầu tiên chúng tôi ngồi cùng. Mãi cho đến sau này khi nghĩ lại tôi mới có thể khẳng định đó chính là Linh Lan.

Ấn tượng đầu tiên mà Linh Lan mang đến cho bạn chính là em thật đáng yêu và thông thái, và hẳn là em có một cuộc sống thật nhàn nhã. Tôi cũng đã từng nghĩ về em như thế, mãi cho đến sau này, khi chúng tôi đã rất thân với nhau, tôi mới biết: Những người hay cười nhất lại là những người mang nhiều ưu phiền nhất. Hoá ra, em cũng như tôi, hay nói hay cười nhưng lại có nhiều điều phải ưu tư. Em với tôi điều có ấn đề trong chuyện tình cảm. Đúng là những người giống nhau thì thường hay chơi thân với nhau.

Tôi nhớ Linh Lan của tôi, một Linh Lan yêu sách và ẩm thực. Đã có một thời, tôi cùng em đi lang thang khắp nơi trong thành phố chỉ để đi dạo tìm mua sách hoặc đi ăn uống, ăn từ quán này qua quán khác, từ tuần này qua tuần khác. Cứ hễ rảnh rỗi và có kha khá tiền là chúng tôi lại đi với nhau. Cũng chính vì thế mà em cứ hay trách tôi rằng thì là vì tôi mà em nghèo đi đáng kể. Bây giờ, khi đã ở xa nhau, tôi và em vẫn còn liên lạc với nhau thường xuyên. Tôi mong ước chúng tôi lại được bên nhau một lần nữa, lại cùng nhau đi khắp thế gian này. Linh Lan, em chính là một trong những người tôi không muốn đánh rơi khỏi cuộc đời mình.

Dạo này, Linh Lan của tôi đang buồn lòng lắm. Em buồn lòng, tôi cũng buồn lòng. Mong rằng em sẽ sớm được hạnh phúc thật sự.

 

 

Leave a Reply

