Tôi mong chờ gì ở tình yêu?!


1016717_604009572987159_796324216_n
Bạn mong chờ điều gì ở tình yêu?

Nhiều lần tôi tự hỏi mình: Tôi mong chờ điều gì ở tình yêu? Cớ sao tôi lại muốn được yêu như vậy?

Tôi không ghét tình yêu, tôi thích nó, tôi thích tất cả những điều liên quan đến tình yêu, và tôi luôn mong chờ vào một tình yêu rất đỗi bình thường nhưng lại đẹp một cách giản dị. Tôi vẫn luôn ao ước mình được gặp nửa kia của mình thật sớm, để tôi có nhiều thời gian hơn để yêu thương. Tôi rất sợ bản thân để lạc mất tình yêu thật sự của đời mình, tôi sợ người ấy cũng sẽ như tôi, lạc mất tôi giữa biển người, để rồi khi tìm thấy lại còn quá ít thời gian để bên nhau, để yêu thương nhau thật nhiều.

Vậy mà, trước tình yêu, tôi lại phân vân  rất nhiều. Tôi luôn phân vân coi: Liệu mình có thật sự yêu người ta không? Mình có cảm xúc gì đặc biệt với người ta không? Thứ tình cảm này đã đủ sâu nặng chưa? Mình sẽ yêu người đó kể cả khi người ta có những điểm xấu như ABC…XYZ…chứ? Tôi tự hỏi mình rất nhiều điều. Tất cả là vì tôi sợ. Tôi không sợ người ta tổn thương tôi. Chẳng ai có thể khiến trái tim tôi tổn thương, ngoại trừ chính bản thân tôi. Nhưng tôi lại sợ mình làm tổn thương người khác bởi vì thứ tình cảm không chắc chắn của bản thân.

Tôi luôn thích sự rõ ràng trong chuyện tình cảm. Yêu là yêu, không yêu là không yêu, chưa nhận ra rõ ràng thì cũng nên bảo với tôi rằng chưa rõ ràng. Nhưng mọi thứ xung quanh tình yêu lại chẳng bao giờ thật sự rõ ràng cả. Ranh giới giữa chúng vô cùng mờ ảo. Và tôi lại là đứa không có khả năng nhìn nhận một cách tinh tường để phân biệt được sự khác nhau giữa chúng. Cho nên, tôi cần có lời nói để xác nhận rõ ràng mọi chuyện về tình cảm.

Lễ tình yêu sắp đến, và tôi chẳng cầu mong điều gì vào ngày lễ đó. Nếu yêu nhau, ngày nào cũng là ngày lễ. Nếu chẳng yêu nhau, ngày lễ cũng như bao ngày bình thường khác.

Khi đứng trước tình yêu, tôi thấy mình thật cô đơn.

Leave a Reply

