Quá khứ, hiện tại, và tương lai


Tâm sự, khóc lóc, tỉ tê với chị xong chợt trong đầu tôi nảy lên một câu hỏi mà đôi khi tôi vẫn hay nghĩ đến.

Nếu được quay trở về để thay đổi quá khứ, bạn sẽ quay về thời điểm nào?

Với tôi, tôi chẳng muốn thay đổi bất cứ điều gì cả, dù có rất nhiều điều đã từng khiến tôi hối hận. Quá khứ là quá khứ, có quá khứ mới có tôi của hiện tại, và tôi thích con người mình ở hiện tại dù con người này có vô vàn những khuyết điểm.

Nếu được về quá khứ, tôi chỉ muốn được nhìn rõ hơn những điều mà tôi không thể biết đến, những điều diễn ra bên ngoài tầm mắt của tôi. Biết rõ về quá khứ sẽ giúp tôi có những quyết định tốt hơn trong tương lai. Dù quá khứ có làm cho hiện tại trở nên nhiều phiền muộn hơn tôi cũng không muốn thay đổi điều gì cả. Có lẽ vì tôi vẫn còn đang ở cái độ tuổi mà tôi biết mình vẫn chưa quá muộn để thay đổi tương lai của bản thân nên tôi mới có loại suy nghĩ này, nhưng tôi vẫn nghĩ tốt nhất là chẳng nên thay đổi quá khứ.

Quá khứ làm nên hiện tại, và hiện tại quyết định tương lai. Biết rõ về quá khứ, tôi có thể thay đổi hiện tại để tạo ra tương lai tương sáng hơn.

Nếu được, tôi muốn được nhìn rõ hơn về quá khứ của những người tôi quan tâm. Gia đình có, bạn bè cũng có, có cả Snowdrop nữa.

206014_468397506555482_763312314_n

Một tách trà ấm cho đêm tối lạnh lẽo

[Viết cho ai đó đang là hiện tại của em]

Em không muốn là mối tình đầu của anh (và dù có muốn cũng chẳng được, anh nhỉ?). Em muốn làm hiện tại của anh, mãi đến cuối đời.

Mối tình đầu khiến anh nhớ mãi, nhưng chẳng bao giờ ở bên cạnh anh. Mối tình đầu là người anh nghĩ đến những khi cơm không lành canh không ngọt với người bạn đời của mình, những khi người hiện tại khiến anh cảm thấy không bằng mối tình đầu, những khi… và vô vàn những khi khác. Nếu người con gái thuộc về mối tình đầu không phải là người con gái đang ở thì hiện tại của anh thì người đó cũng chỉ là quá khứ, mà quá khứ thì chỉ để hoài niệm. Hiện tại của anh là người luôn bên anh, là người thường được anh nghĩ tới, và là một phần cuộc sống của anh bây giờ. Và quan trọng hơn hết là hiện tại của anh ngày hôm nay sẽ là tương lai của anh ngày mai, nếu không có biến cố gì khác xảy ra.

Con người ai cũng nghĩ về quá khứ, nhưng hiện tại mới đáng trân trọng. Em trân trọng anh vì anh là hiện tại của em. Anh sẽ cho em làm hiện tại của anh chứ? Nếu đồng ý, hãy nói rõ ràng cho em biết vì em vốn ngốc lắm.

Leave a Reply

