Nếu bạn đang yêu, xin đừng quên…


Lang thang trên facebook, và Daisy nhặt được một bài viết dành cho các bạn Bảo Bình đang yêu. Dù rằng đối tượng mà chủ nhân bài viết muốn gửi gắm là dành cho các bạn thuộc cung Bảo Bình, nhưng Daisy nghĩ rằng nó dành cho tất cả các bạn – những kẻ đang rơi vào lưới tình, đặc biệt là dành cho Daisy và cả Snowdrop nữa.
[Daisy xin phép sửa đổi câu từ lại chút xíu cho phù hợp với giọng văn đang viết :)].

396146_539057109451365_461666115_n

Khi bạn yêu, bạn thường hay đòi hỏi người ta cái này cái nọ, nhưng xin bạn đừng quên…

1. Tập thói quen sẻ chia.

BB có thói quen giữ mọi thứ cho riêng mình, ngay cả cảm xúc và suy nghĩ về đối phương. Cứ tập cho mình cách im lặng, tập cho mình tự đối mặt với chính mình. Đừng cứ thế nhé. Làm sao người yêu bạn chịu nổi khi họ không biết bạn đang nghĩ gì, đang như thế nào, chuyện gì đang xảy ra với bạn?

2. Tập thấu hiểu.

Phải, BB rất biết điều và biết nghĩ cho người. Nhưng đôi khi, bạn đã chặn cái tính cách đáng quý đó của mình bằng việc bịt tai lại, không chịu nghe người ta giải thích, không chịu bất kì sự thật hay điều gì ngoài những suy đoán hay điều làm bạn hằng tưởng tượng. Trong tình yêu, làm sao không có những rắc rối, những hiểu nhầm và sai trái? Tập cảm thông, tập cho mình thấu hiểu. Bằng cách đó, BB sẽ không bao giờ hối hận vì một giây từ chối người mình yêu giải bày.

3. Đừng trói buộc và điều khiển.

BB không thích người khác gò bó mình. Nhưng bạn không biết à? Thực ra bạn lúc nào cũng muốn người khác đi vào cái khuôn khổ và những quy tắc của bạn đấy. Thế này nhé, khi một ai đó làm bạn không hài lòng, bạn sẽ yêu cầu người đó thay đổi. Bạn cho rằng điều đó tốt cho cả hai. Nhưng đừng quên, họ cũng cần được tôn trọng. Điều đó, dù xấu, dù bạn khó chịu như thế nào, cũng là một phần cấu thành nên họ. Bạn không thích, hãy chỉ yêu cầu người ta không thể hiện nó trước mặt bạn, vậy thôi, đừng biến người ta thành cái người bạn muốn hướng đến.

4. Bớt nghi ngờ và tự ti về chính mình.

Bạn đôi khi đặt niềm tin rất nhiều vào đối phương, nhưng lại hoài nghi chính mình. Đôi khi cũng hoài nghi chính tình cảm của 2 người. Có nhiều thứ xảy ra, và Bảo Bình suy nghĩ. Bảo Bình thường khó gặp được người họ thực sự yêu, cũng như thực sự yêu chính họ. Những mối quan hệ, những tình cảm thoáng qua khiến Bảo Bình hoang mang và mơ hồ. Khi như vậy, hãy tìm đến người bạn tin tưởng, người yêu của bạn, hãy bày tỏ, hãy sẻ chia để cả hai giúp nhau xóa tan cái mơ hồ mà bạn gặp phải.

5. Đừng tự làm đau chính mình.

6. Đừng lừa dối cảm xúc của mình.

Bạn buồn, đừng tỏ vẻ đang vui. Bạn ghen, đừng làm như mình không quan tâm gì cả. Bạn khó chịu, đừng mỉm cười. Bạn cứ bên trong một đằng bên ngoài 1 nẻo, bạn nghĩ rằng người ta không biết ư? Họ biết đấy. Nhưng họ không dám đụng vào. Vì họ không biết sẽ như thế nào nếu cái vỏ kia bị lột trần. Bạn sẽ vì cái tự tôn mà càng khép kín và chui vào vỏ ốc.

7. Đừng cứ đẩy người ta ra xa khi trong lòng bạn thực sự muốn có một người ở bên.

8. Đừng cứ tỏ ra mình mạnh mẽ.

Bạn thực sự không mạnh mẽ như bạn nghĩ đâu.

9. Hãy tập yêu chính mình.

Như thế mới có thể yêu người toàn vẹn được.

10. Đừng quên rằng bạn có một người yêu bạn rất nhiều.

Rêu
P/S: Rêu điên kí sự. Phần 3: “Làm thế nào để trồng tình yêu.”

Nhớ điều cơ bản và áp dụng. Không có tình yêu được rập khuôn. Nên cũng sẽ không có cách yêu rập khuôn. Đừng đòi hỏi người khác chỉ cho bạn yêu như thế nào. Việc đó, là của chính bạn.

Daisy ước gì Snowdrop nhìn thấy bài viết này, và hiểu rằng Daisy rất muốn chia sẻ với Snowdrop đấy.

Leave a Reply

